Cách chưng yến sào đúng cách, giữ trọn dưỡng chất trong yến khi chế biến

Cách chưng yến sào đúng cách, giữ trọn dưỡng chất trong yến khi chế biến

Posted by bao nguyen on

Tổ yến từ lâu đã được xem là một món ăn hảo hạng bởi những dưỡng chất nằm trong tổ yến, sự thanh nhã trong vị của tổ yến và vô vàng những lợi ích cho cơ thể. Chính vì vậy, việc làm sao để giữ được nhiều nhất những dưỡng chất trong tổ yến khiến những người dùng quan tâm vô cùng. 

Tổ yến chưng đường phèn tại Mỹ

Hình ảnh: Yến chưng táo đỏ đường phèn là món ăn tẩm bồ chưa từng ngưng hot

Tổ yến chưng là phương pháp chế biến tổ yến được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao. Yến sào khi được chế biến theo phương pháp này không chỉ đảm bảo mùi vị thơm ngon đặc trưng của tổ yến mà vẫn giữ được đầy đủ nhất các thành phần dinh dưỡng.

Tổ yến chưng đường phèn nấu sao cho đúng

Yến chưng đường phèn được dùng nhưng một phương thức bổ trợ phục hồi sức khoẻ cho người đang bệnh, người điều trị, người có sức khoẻ yếu ớt, hay để cung cấp đầy đủ dưỡng chất hơn.

Tùy vào từng loại tổ yến, khẩu vị, nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng mà có những cách chế biến tổ yến khác nhau. Trước khi nấu yến, người dùng bắt buộc phải biết cách sơ chế yến.

  • Tổ yến thô 

Tổ yến thô là tổ yến nguyên chất, được lấy trực tiếp từ các vách đá nơi chim yến làm tổ. Đây là loại yến vẫn còn lông và tạp chất. Nó có ưu điểm là khó làm giả, có mùi thơm và vị đặc trưng. Trước khi tiến hành chưng yến, người dùng bắt buộc phải qua bước sơ chế để làm sạch tạp chất, lông chim trong tổ yến.

Để sơ chế tổ yến thô, người dùng phải chuẩn bị một bát nước sạch, một chiếc nhíp nhặt lông, một chiếc rây nhỏ và một chiếc đĩa sạch sáng màu, việc này giúp chúng ta dễ quan sát những tạp chất li ti trong yến thô. Sau khi ngâm tổ yến thô trong nước sạch từ 1-2 tiếng, bạn sẽ thấy tổ yến đã được loại bỏ khá nhiều tạp chất. Các sợi yến đã mềm hơn, bạn tiếp tục dùng nhíp nhặt kỹ những sợi lông và tạp chất còn sót lại, đây là giai đoạn tốn nhiều thời gian và công sức, đòi hỏi nhiều kiên nhẫn. 

  • Tổ yến đã sơ chế đến tinh chế

Yến tinh chế thượng hạng có nhiều mức giá, tuy nhiên, yến sào là sản phẩm tẩm bổ đòi hỏi mức độ tinh khiết cao cũng như chất lượng uy tín để dung nạp

Tổ yến tinh chế là sản phẩm đã qua quá trình làm sạch nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Do đó, giá của một tổ yến tinh chế cũng cao hơn so với tổ yến thô, sở dĩ trong đó có nhiều loại yến tinh chế, được phân loại dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau, tốn nhiều công sức và thời gian. Trước khi chế biến loại tổ yến này, bạn chỉ cần ngâm tổ yến trong nước khoảng 10-15 phút cho mềm, kiểm tra xem có lẫn tạp chất hay không và để ráo nước trước khi chế biến.

CÁCH THỨC CHẾ BIẾN TỔ YẾN ĐÚNG CÁCH

  • Yến chưng đường phèn bằng nồi chưng yến

Yến chưng tươi kết hợp

Tham khảo những cách chưng yến kết hợp các nguyên liệu quý khác tại đây

Yến chưng đường phèn là một trong những phương pháp chế biến tổ yến phổ biến nhất. Hiện nay để đáp ứng nhu cầu thị trường có rất nhiều sản phẩm ra đời phục vụ người tiêu dùng. Với cách sử dụng đơn giản, người dùng có thể nhanh chóng thưởng thức những ly yến sào thơm ngon, bổ dưỡng.

Bước 1: Cho 3 gram đến 5 gram yến sào đã làm sạch vào thố, đổ nước ngập mặt yến.

Bước 2: Cho nước vào nồi chưng cách thủy tầm 3,5h-5h để làm nóng, sau đó cho bát yến vào.

Bước 3: Chọn thời gian chưng cất yến rơi vào khoảng 45 phút - 1,5 giờ tuỳ vào lượng yến được chưng

Bước 4: Sau khi nước bắt đầu sôi, đợi thêm 30 phút để yến sào chín.

Bước 5: 5 phút trước khi vớt yến ra, cho đường phèn vào nồi trộn đều. Vậy là món tổ yến chưng đường phèn đã hoàn thành.

Yến chưng thành phẩm được chưng đặc biệt bắt mắt, có mùi thơm tự nhiên, nước sánh, sợi yến mềm, dai và đảm bảo tối đa thành phần dinh dưỡng có trong tổ yến.

 

  • Yến chưng đường phèn với bếp thường

Đối với nhiều người không thường xuyên sử dụng yến sào, việc mua nồi chưng yến chuyên dụng có thể gây lãng phí. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể nấu yến trên bếp thông thường với nồi nhỏ. Các bước chưng tổ yến đúng cách trên bếp thông thường như sau:

Bước 1: Cho tổ yến đã ngâm vào bát, trộn đường phèn đã xay mịn và thêm nước ngập mặt tổ yến.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho bát yến vào, đổ nước ngập lên đến 1/3 bát yến.

Bước 3: Đậy nắp đun với lửa lớn cho đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa.

Bước 4: Chưng thêm khoảng 25-30 phút nữa là có thể tắt bếp để có thành phẩm sử dụng.

 

Yến sào thượng hạng AAAAA của công ty Vui Sống USA

Yến sào tinh chế thượng hạng tại Mỹ

Yến sào của công ty Vui Sống USA tự tin là yến sào chất lượng tại Mỹ, là địa điểm kinh doanh yến sào được nhiều người tin tưởng. Hiện tại Vui Sống USA đã mở rộng kinh doanh sản phẩm tổ yến sào ở Canada và Việt Nam, phục vụ nhu cầu lớn về tổ yến sào Indonesia chất lượng 5 chữ A. 

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm Yến Sào Indonesia AAAAA tại đây

Những đơn hàng mua yến sào tại Mỹ vui lòng liên lạc số điện thoại: 888-342-4212

hoặc website: https://www.vuisongusa.com/

← Older Post Newer Post →

Blogs

RSS
Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

By rian pham

-Đông Trùng Yến là sản phẩm độc quyền trên toàn thế giới từ Nhật Bản được độc quyền phân phối bởi Vui Sống USA🍄🐦Sự kết...

Read more
Uống Collagen có đẹp da không ?

Uống Collagen có đẹp da không ?

By rian pham

Uống collagen có đẹp da không ? Điều đó là đương nhiên , collagen rất có lợi cho sức khỏe da : Collagen là một...

Read more