Nguồn gốc của Đông trùng hạ thảo - Vì sao người tiêu dùng săn lùng loại dược liệu quý và yêu cầu chất lượng cao của nó?

Nguồn gốc của Đông trùng hạ thảo - Vì sao người tiêu dùng săn lùng loại dược liệu quý và yêu cầu chất lượng cao của nó?

Posted by bao nguyen on

Đông Trùng Hạ Thảo là là một giống nấm mọc ký sinh trên một loài sâu non, Đông trùng là những con sâu sống vào mùa đông, còn Hạ thảo là loài cây cỏ phát triển vào mùa hè, ám chỉ sự chuyển biến từ động vật sang thực vật của loài nấm dược liệu này. Chỉ qua tên gọi của loại dược liệu này, chúng ta cũng có thể hình dung được sự cầu kỳ trong quá trình tạo thành của chúng, điều làm nên giá trị đắt giá của Đông Trùng Hạ Thảo. 

Đông trùng hạ thảo nguyên con

Hình ảnh: Đông trùng hạ thảo Tây tạng nguyên con của công ty Vui Sống USA

Phân loại Đông Trùng Hạ Thảo theo nguồn gốc: 

  • Tự nhiên: Đây là loại DTHT quý và hiếm, có giá trị dinh dưỡng và sinh học cao nhất, chỉ xuất hiện chủ yếu ở các vùng núi cao trên 4000m (so với mặt nước biển), khí hậu trong lành như vùng Thanh Hải (Tây Tạng) hay vùng Tứ Xuyên (Trung Quốc). Thông thường loại dược thảo này có giá thành rất đắt vì nguồn hàng khan hiếm, chỉ xuất hiện 1 lần trong năm (mùa hè), thu hoạch khó khăn. Giá đông trùng hạ thảo loài Cordyceps Sinensis trong tự nhiên vào khoảng 15-20 triệu cho một gam.
  • Nhân tạo: Các quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam hiện tại đã nuôi cấy thành công DTHT, dựa trên cơ thể ấu trùng (sâu, nhộng) hoặc trên cơ chất từ đậu xanh, gạo lứt (đế sinh khối)….Loại được nuôi trồng phổ biến ở Việt Nam là Cordyceps Militaris và Cordyceps Takaomontana. 

Phân loại Đông Trùng Hạ Thảo theo chế phẩm:

Đông trùng hạ thảo dạng viên

Đông trùng hạ thảo dạng viên là sản phẩm được ưa chuộng sử dụng vì hiệu quả sức khoẻ và dễ ứng dụng hằng ngày

  • Nguyên con: Đây là sản phẩm thuần túy nhất của nấm đông trùng hạ thảo vì nó còn giữ được nguyên hình dạng khi nấm ký sinh trên sâu ấu trùng. Do đó, người mua sẽ thấy có 1 con sâu non và 1 mầm (nấm
  • dài, mọc thẳng trên đầu con sâu. Giá trị thường cao nhất và cũng đắt tiền nhất.
  • Dạng nước: Loại này đã trải qua quá trình chế biến, thường được đóng gói hoặc đóng thành chai nhỏ dưới dạng dung dịch nước cho dễ bảo quản và sử dụng. Loại này chiết xuất dược chất từ quả thể của đông trùng hạ thảo, để làm thành dạng nước mang các thành phần tinh túy nhất. Tùy vào đơn vị sản xuất nuôi trồng, sẽ cho tỉ lệ dưỡng chất trong nước có giá trị cao hay thấp.
  • Dạng viên nang: Loại này cũng trải qua quá trình chế biến và chính nhà sản xuất chiết xuất các hoạt chất quan trọng hoặc nghiền thành bột. Sau đó, cho vào các viên con nhộng với tỉ lệ nhất định, giúp khách hàng sử dụng và bảo quản dễ dàng.
  • Dạng bột: Thành phần dinh dưỡng của dạng bột đông trùng hạ thảo vẫn giữ nguyên và không trải qua quá trình chế biến nào cả. Thông thường, nhà sản xuất sẽ nghiền bột bằng thủ công hoặc máy móc. Người mua có thể dùng bột để pha trà, thêm vào món ăn hoặc pha cùng mật ong để dùng trực tiếp. Loại này thường pha trộn chung với các loại bột khác, nên cần tìm đơn vị uy tín, để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.
  • Dạng túi lọc: Nhà sản xuất sẽ chế biến trùng thảo thành các dạng túi lọc, để pha trà uống. Dưỡng chất chỉ tiết ra nước khi pha với nước nóng, còn phần bã không dùng được. Đối với dạng này, thường người dùng không thể hấp thụ hết dưỡng chất tiết ra từ túi lọc, cũng như rất kén đối tượng sử dụng nếu không hợp mùi.

Phân loại theo trạng thái

  • Dạng tươi: Đông trùng nguyên con, vừa mới khai thác được 1 tháng trở lại, sẽ đảm bảo gần như tối đa các dưỡng chất quan trọng và phải được bảo quản ở nhiệt độ -50 độ C, trước khi sử dụng.
  • Dạng khô: Đông trùng nguyên con, được làm sạch, phơi khô và có thể dùng trong thời gian dài. Hàm lượng dược chất hoàn toàn không bằng so với dạng tươi.

Hoạt động và tác dụng của Đông Trùng Hạ Thảo lên cơ thể:

  1. Nâng cao chất lượng luyện tập thể thao:

Đông trùng hạ thảo được cho là làm tăng sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP) của cơ thể, đây là chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp.

Điều này có thể cải thiện cách cơ thể bạn sử dụng oxy, đặc biệt là trong khi tập thể dục 

2. Cải thiện làn da và chống lão hoá:

Các dưỡng chất bên trong Đông Trùng Hạ Thảo có tác động tích cực trong việc giảm mệt mỏi, tăng cường sức lực và ham muốn, đặc biệt là với độ tuổi trung niên trở lên. Ngoài ra, các chất chống ô xi hoá trong Đông Trùng Hạ Thảo còn giúp chống lão hoá và hỗ trợ vận hành đường ruột, giúp cải thiện tiêu hoá.

3. Tăng kháng viêm, giúp làm giảm viêm nhiễm

Một số nghiên cứu đã minh chứng rằng, khi các tế bào của người tiếp xúc với đông trùng hạ thảo, các protein làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế. Như vậy đông trùng hạ thảo có khả năng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Nếu để bị sưng viêm quá nhiều có thể dẫn đến các bệnh như bệnh tim và ung thư.

Những tác dụng tiềm năng này, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung để chống viêm hiệu quả.

Những cách chế biến và sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo

Là một dược liệu quý, vậy nên, để ứng dụng món dược liệu này nào những món ăn hàng ngày cũng là một tinh hoa, bài này, chúng ta sẽ mách các bạn cách chế biến và ứng dụng Đông Trùng Hạ Thảo vào các món ăn giúp bạn dung nạp những dưỡng chất và tinh hoa của dược liệu này một cách gần gũi và đa dạng.

  1. Đông trùng hạ thảo có thể làm rượu

Rượu đông trùng hạ thảo hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh liên quan đến thận, bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới,...Bạn nên uống vào bữa trưa hoặc trước giờ ăn tối, mỗi ngày không nên uống quá 20ml rượu.

2. Đông trùng hạ thảo dùng làm món canh, hầm

Dùng canh hầm đông trùng hạ thảo sẽ giúp làm đẹp da và chống lão hoá, Canh đông trùng còn có thể cải thiện rối loạn kinh nguyệt cho phụ nữ hoặc cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

Cách làm rất đơn giản, khi làm món canh bỏ thêm lượng đông trùng hạ thảo vừa đủ dạng tươi vào nồi, đun nhỏ lửa để hạn chế bị mất các chất dinh dưỡng.

3. Đông trùng hạ thảo dùng để nấu cháo

Cách sử dụng tốt nhất cho những người mới ốm dậy, nhằm bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật, hỗ trợ trong việc điều trị chăm sóc người có sức khoẻ yếu. Bạn có thể nghiền nhỏ hoặc nguyên con khi sử dụng đông trùng hạ thảo khô để nấu cháo. Cách làm rất đơn giản, nấu cháo như bình thường, khi gần chín thì cho đông trùng hạ thảo vào nấu thêm 30 phút. Tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa miệng và ăn ngay khi còn nóng.

4. Đông trùng hạ thảo chưng với yến

Đây là món ăn bồi bổ phổ biến với nhiều người, và cũng là một trong những món ăn có hiệu quả lên sức khoẻ nhất, vì tác động cộng hưởng giữa yến sào và đông trùng. Món ăn giúp làm đẹp từ bên trong, nuôi dưỡng cơ thể, xương cốt và lợi ích sung mãn cho nam giới. 

 

Hình ảnh: yến chưng tươi kết hợp đông trùng hạ thảo từ công ty Vui Sống USA

Thông tin mua hàng:

Công ty: Vui Sống USA

Địa chỉ: Số 7291 Garden Grove Blvd.Unit F Garden Grove, CA 92841

Số điện thoại: 888-342-4212

Website: https://www.vuisongusa.com/

← Older Post Newer Post →

Blogs

RSS
Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

By rian pham

-Đông Trùng Yến là sản phẩm độc quyền trên toàn thế giới từ Nhật Bản được độc quyền phân phối bởi Vui Sống USA🍄🐦Sự kết...

Read more
Uống Collagen có đẹp da không ?

Uống Collagen có đẹp da không ?

By rian pham

Uống collagen có đẹp da không ? Điều đó là đương nhiên , collagen rất có lợi cho sức khỏe da : Collagen là một...

Read more