Tổ yến - Phụ nữ mang thai có nên dùng hay không

Tổ yến - Phụ nữ mang thai có nên dùng hay không

Posted by bao nguyen on

Yến sào trong cho mẹ bầu nên hay không? Và những lưu ý khi sử dụng. 

Yến sào là siêu thực phẩm dinh dưỡng được ca ngợi rất nhiều, cũng như những lời khuyên cho việc sử dụng yến sào cho phụ nữ mang thai, vậy những lợi ích nào từ việc dùng yến sào trong thai kỳ và những lưu ý nào trong quá trình sử dụng và tiêu thụ, hãy cùng Vui Sống USA tham khảo nhé. 

Tại sao bạn nên dùng yến sào trong những tháng thai kỳ?

Khi mang thai, em bé của bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu từ bạn và bạn có thể cần nạp  nhiều hơn những chất dinh dưỡng cần thiết trong khi mang thai so với trước khi mang thai. Việc đảm bảo đầy đủ dưỡng chất này giúp quá trình phát triển của bé trong bụng mẹ một cách toàn diện hơn. Yến sào đóng vai trò quan trọng trong cung cấp những dưỡng chất đắt giá bổ sung, trong đó:

Thúc đẩy phát triển trí tuệ & tăng cường trí nhớ.

Yến chưng tẩm bổ cho bà mẹ mang thai

Yến chưng đông trùng hạ thảo, yến chưng táo đỏ,... là một trong những món tẩm bổ lý tưởng cho phụ nữ mang thai

Các giới y tế đã chứng minh axit Sialic là một loại carbohydrate chính được tìm thấy trong yến sào. Nghiên cứu y học hiện đại ở nước ngoài đã phát hiện ra rằng axit yến sào là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể con người. Nó cũng là thành phần hoạt tính sinh học chính trong sữa mẹ cần thiết để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ.

Hợp chất này tham gia vào một loạt các chức năng sinh lý trên bề mặt tế bào và đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các quá trình sinh lý và sinh hóa của cơ thể con người. Nó giúp trẻ phát triển não bộ trong giai đoạn tăng trưởng, cải thiện trí nhớ và khiến trẻ suy nghĩ tích cực.

Cải thiện quá trình sản xuất hồng cầu và ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt.

Một nguyên tố vi lượng thiết yếu khác mà yến sào chứa đó là Sắt. Sắt là khoáng chất bạn sẽ cần gấp đôi trong thời gian mang thai so với trước đây. Cơ thể bạn cần sắt để tạo ra nhiều máu hơn để có thể mang oxy đến em bé trong bụng mẹ.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng bạn sẽ cần 27 miligram sắt mỗi ngày trong thời kỳ mang thai. Ngoài tổ yến, bạn có thể bổ sung sắt từ những thực phẩm như sau:

  • Thịt đỏ, thịt gia cầm và hải sản
  • Rau lá có màu xanh đậm
  • Đậu, đậu Hà Lan, nho khô và trái cây sấy khô

Ngoài ra, tiêu thụ trái cây giàu Vitamin C như cam và cà chua cũng có thể làm tăng lượng sắt mà cơ thể bạn hấp thụ. Mang thai khiến bạn có nguy cơ bị thiếu sắt cao hơn, đây là tình trạng xảy ra khi bạn không có đủ tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, việc thiếu hụt sắt có khả năng có thể khiến bạn gặp phải các triệu chứng sau:

  • Dễ bị nhiễm trùng
  • Mệt mỏi
  • Nhịp tim không đều
  • Đau đầu
  • Tay chân lạnh

Một nghiên cứu gần đây về tỷ lệ thiếu máu và thiếu máu do thiếu sắt ở phụ nữ mang thai Trung Quốc chỉ ra rằng 19,8% phụ nữ được chẩn đoán thiếu máu và 13,9% được chẩn đoán mắc IDA trong số 12.403 phụ nữ mang thai tham gia.

Vì vậy, có thể nói việc bổ sung dưỡng chất và ngăn ngừa thiếu máu thông qua việc ăn yến sào là điều cần thiết cho mọi người nói chung và phụ nữ trong thai kỳ nói riêng.

Ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ sự phát triển xương và cơ của bé

Yến sào là một loại thực phẩm bổ sung tự nhiên dễ hấp thụ cho cơ thể. Nó cũng chứa canxi, một khoáng chất giúp xương, răng, tim, cơ và dây thần kinh của bé phát triển trong thời kỳ tăng trưởng.

Khi mang thai, bạn cần 1.000 miligam canxi mỗi ngày. Các nguồn vitamin trước khi sinh và thực phẩm giàu canxi khác bao gồm:

  • Sữa, phô mai và sữa chua
  • Bông cải xanh và cải xoăn

Nếu bạn không nhận đủ canxi trong khi mang thai, cơ thể bạn sẽ lấy canxi từ xương của bạn và cung cấp cho em bé, điều này có thể gây ra các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như loãng xương, sau giai đoạn thai kỳ. Loãng xương làm cho xương trở nên yếu và giòn, và một cú ngã hoặc thậm chí là những áp lực nhẹ như cúi xuống hoặc ho có thể gây gãy hay tổn hại nghiêm trọng đến xương của bạn.

Sửa chữa làn da bị tổn thương, cải thiện độ ẩm và giảm sắc tố.

Cải thiện làn da trong thai kỳ bằng yến sào

Dùng yến sào trong thai kỳ giúp da dẻ phụ nữ mang thai sáng hơn, cũng như nuôi dưỡng cơ thể bằng dưỡng chất từ bên trong

Yến sào rất giàu yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF). EGF đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động chống lão hóa, chống viêm và chữa lành vết thương trong cơ thể chúng ta. Một nghiên cứu gần đây của một nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho thấy yến sào có thể chữa lành vết thương và viêm da do tia UVB gây ra cũng như các vết thương, dẫn đến hiệu quả chữa lành nhanh chóng.

EGF đóng một vai trò thiết yếu trong thời kỳ mang thai khi làn da của bạn thay đổi do sự thay đổi về vóc dáng, hormone và lưu lượng máu. Dưới đây là những thay đổi phổ biến trên da:

Sự thay đổi sắc tố, sắc tố thay đổi là hiện tượng xảy ra trên da khi khu vực da có xu hướng sẫm màu hơn những vùng da còn lại, nó có thể xảy ra ở vùng núm vú, da ở đùi trong và bộ phận sinh dục. Các mảng tối cũng có thể phát triển trên khuôn mặt của bạn (chloasma).

Bùng phát mụn trứng cá. Do nội tiết tố tăng lên, một số phụ nữ gặp rắc rối với mụn trứng cá. 

Sự hình thành những vết rạn da. Rạn da xuất hiện ở 9 trên 10 lần mang thai. Chúng được gây ra bởi sự căng da nhanh chóng trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba khi cơ thể bạn đang phát triển tích cực.

Với tất cả những thay đổi nhanh chóng về da trong cơ thể, điều quan trọng là phải bổ sung EGF hoặc thậm chí đưa nó vào kế hoạch dinh dưỡng của bạn để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và cho làn da đẹp hơn.

DỊ ỨNG, BỆNH VÀ PHẢN ỨNG KHI ĂN TỔ YẾN

Là những người mẹ, chúng ta đều muốn tiêu thụ những sản phẩm hoặc thực phẩm có chất dinh dưỡng tốt nhất và cung cấp những dưỡng chất tốt nhất cho em bé. Do đó, chúng ta được khuyến cáo và luôn cảnh giác với thực phẩm chúng được tiêu thụ vì đôi khi có thể có bất kỳ dị ứng hoặc phản ứng xấu nào xảy ra.

Yến sào là siêu thực phẩm từ thiên nhiên chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho bà bầu. Nói chung, nó được coi là an toàn cho các bà mẹ mong đợi tiêu thụ trong thời kỳ mang thai.

Nhưng điều quan trọng lưu ý, một số cá nhân có thể bị dị ứng với yến sào. Cho đến nay, nguyên nhân chính xác của dị ứng thực phẩm này vẫn chưa được biết hết. Một số tác động của chúng vào các yếu tố dị ứng như di truyền gia đình có tiền sử bị bệnh hen suyễn, bệnh chàm, phát ban có thể được lưu ý…  Các triệu chứng phổ biến của dị ứng bao gồm sưng, ngứa, phát ban và khó thở. Giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, nếu bạn nghi ngờ có phản ứng khi ăn yến sào hay không, hãy dừng lại và tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức.

Sau quá trình tìm hiểu kỹ càng, việc chọn tiêu thụ bất kỳ sản phẩm yến sào nào cũng nên được chắt lọc vô cùng tỉ mỉ, đặc biệt là khi sản phẩm yến sào được sử dụng trong quá trình thai kỳ của mẹ bầu. Từ việc đánh giá sự phù hợp về thể chất và cơ địa của người dùng cho đến lựa chọn sản phẩm yến sào tin dùng và chất lượng nhất. 

Hình ảnh: Yến sào tinh chế thượng hạng bán tại Mỹ của Công ty Vui Sống USA

Công ty Vui Sống USA là công ty bán sản phẩm yến sào Indonesia, sản phẩm yến sào siêu thượng hạng chất lượng AAAAA. Các sản phẩm của công ty Vui Sống USA đã được tin dùng bởi thị trường Mỹ và Canada. Các bạn quan tâm đến sản phẩm yến sào chất lượng nhất, có thể tham khảo tại đây

Hoặc, mọi thắc mắc và tư vấn về sản phẩm, quý các bạn vui lòng liên hệ:

  • Công ty: Vui Sống USA
  • Địa chỉ: Số 7291 Garden Grove Blvd.Unit F Garden Grove, CA 92841
  • Số điện thoại: 888-342-4212

← Older Post Newer Post →

Blogs

RSS
Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

By rian pham

-Đông Trùng Yến là sản phẩm độc quyền trên toàn thế giới từ Nhật Bản được độc quyền phân phối bởi Vui Sống USA🍄🐦Sự kết...

Read more
Uống Collagen có đẹp da không ?

Uống Collagen có đẹp da không ?

By rian pham

Uống collagen có đẹp da không ? Điều đó là đương nhiên , collagen rất có lợi cho sức khỏe da : Collagen là một...

Read more