Yến sào - Điều gì trong yến sào làm nên công dụng kinh ngạc của chúng?

Yến sào - Điều gì trong yến sào làm nên công dụng kinh ngạc của chúng?

Posted by bao nguyen on

Hiểu hơn về yến sào để ứng dụng cải thiện và nuôi dưỡng sức khỏe đúng cách. 

Chúng ta đều nghe rất nhiều về công dụng của tổ yến hay yến sào cũng như nhiều luồng thông tin về công dụng của món ăn phi thường này, vậy nên, bài viết này sẽ cho các bạn một cái nhìn thấu suốt hơn về công dụng và sự hữu ích của món ăn kỳ diệu này. 

Yến sào Indonesia thượng hạng

Hình ảnh: Yến sào thượng hạng Indonesia của công ty Vui Sống USA

Đầu tiên, cái nhìn chung về tổ yến sào từ xưa và giá trị dinh dưỡng của tổ yến. 

Phần lớn chúng ta đều nghe đến “yến chưng đường phèn” hay những vị thuốc chưng nấu với tổ yến, sở dĩ đây là món ăn mang dáng dấp rất Trung Hoa là vì tổ yến sào từng được miêu tả là biểu tượng của địa vị xã hội trong xã hội Trung Quốc cổ đại do độ hiếm và giá trị cao của chúng.

Yến chưng đường phèn

Hình ảnh: Mỹ vị của những vị vua chúa được lịch sử ghi lại là món súp tổ yến, hay yến chưng đường phèn, táo đỏ. 

Từ xưa, tổ yến sào đã là phương thuốc hỗ trợ chữa bệnh tiêu chảy, bệnh lao, giảm hen suyễn, ho khan, ho ra máu, suy nhược, cải thiện giọng nói, khó thở, suy nhược chung của bệnh phế quản và giảm các vấn đề về dạ dày. Ngoài ra, tổ yến theo truyền thống được cho là có tác dụng nâng cao ham muốn tình dục, củng cố hệ thống miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng, cải thiện sự tập trung, tăng năng lượng và trao đổi chất, đồng thời điều hòa lưu thông khí huyết. Kèm theo đó, ở thời điểm hiện tại,  có nhiều bằng chứng khoa học về việc bổ sung tổ yến hay chiết xuất tổ yến sào có thể cải thiện kết cấu da và làm giảm quá trình lão hóa và tiêu thụ tổ yến có thể thúc đẩy sức khỏe con người. 

Yến chưng saffron

Ngày nay, yến sào được chưng cùng những nguyên liệu bổ dưỡng cho cơ thể và cộng hưởng tăng lợi ích sức khoẻ như nhuỵ hoa nghệ tây saffron, táo đỏ, đông trùng hạ thảo, ... như một món tẩm bổ cho bản thân và người thân yêu quý

 

Vậy từ đâu mà tổ yến lại có công dụng thần kỳ đến như vậy?

Protein là thành phần chính trong tổ yến, đây là thành phần chính thường được sử dụng để xây dựng các tế bào và mô và do đó thúc đẩy các chức năng trao đổi chất khác. Dựa trên các nghiên cứu trước đây, hàm lượng protein trung bình trong tổ yến sào nằm trong khoảng từ 50 đến 55% trọng lượng khô.

Ngoài hàm lượng protein của tổ yến sào, carbohydra, điều này tạo nên điều kỳ diệu của tổ yến khi tiêu thụ loại thực phẩm này có thể tăng cường và cải thiện thần kinh và trí tuệ cho trẻ sơ sinh. Một số thành phần chính và chủ yếu khác trong tổ yến là các nguyên tố vi lượng thiết yếu như canxi, phốt pho, sắt, natri, kali, iốt và các axit amin thiết yếu. Đây cũng là lý do tổ yến được coi là một dạng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và dưỡng chất vô cùng dồi dào. 

Trên những thông tin về dinh dưỡng, tổ yến đóng vai trò là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và phục hồi sức khỏe phù hợp cho mọi lứa tuổi và giới tính.

Phân tích hiện đại về thành phần của nó đã được nhiều nhà nghiên cứu báo cáo. Trong số 20 loại axit amin mà con người mong muốn, 18 loại axit amin được phát hiện trong tổ yến. Chúng bao gồm chín axit amin thiết yếu (phenylalanine, valine, threonine, histidine, tryptophan, isoleucine, methionine, lysine và leucine) mà cơ thể con người cần cho sự phát triển và sửa chữa của mô. Trong số chín axit amin thiết yếu, hai trong số đó là lysine và tryptophan không có trong hầu hết protein thực vật. Do đó, tổ yến có thể cung cấp một loại axit amin hoàn chỉnh cho người ăn chay vì nó được phân loại là thuần chay vì nó không phải là thịt hay máu động vật.

 

Bởi vì tính ứng dụng của món ăn dinh dưỡng này, yến sào luôn là sản phẩm được săn đón, đặc biệt là tìm kiếm chất lượng cao nhất. Đây cũng chính là tiêu chí của công ty Vui Sống USA. Hiện tại Công ty Vui Sống USA đang kinh doanh mặt hàng yến sào tại Mỹ và tại Canada. Với tiêu chí mang đến sản phẩm tiêu chuẩn tốt nhất và mang đến lợi ích sức khỏe thật cho người tiêu dùng, công ty Vui Sống USA tự tin giới thiệu sản phẩm Yến Sào AAAAA từ Indo, một loại yến sào có chất lượng thượng hạng trên trị trường đến tay người tiêu dùng. 

Các bạn có thể tham khảo sản phẩm Yến Sào AAAAA của công ty Vui Sống USA tại đây.

Hoặc nhận tư vấn qua thông tin sau: 

  • Công ty: Vui Sống USA
  • Địa chỉ: Số 7291 Garden Grove Blvd.Unit F Garden Grove, CA 92841
  • Số điện thoại: 888-342-4212 

← Older Post Newer Post →

Blogs

RSS
Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

Đông Trùng Yến - Công thức độc quyền toàn thế giới từ Nhật Bản

By rian pham

-Đông Trùng Yến là sản phẩm độc quyền trên toàn thế giới từ Nhật Bản được độc quyền phân phối bởi Vui Sống USA🍄🐦Sự kết...

Read more
Uống Collagen có đẹp da không ?

Uống Collagen có đẹp da không ?

By rian pham

Uống collagen có đẹp da không ? Điều đó là đương nhiên , collagen rất có lợi cho sức khỏe da : Collagen là một...

Read more